EXODIANS

Netizens of The Word

Merry Christmas Everyone!(i mean, oh cr*p) HAPPY HOLIDAYS!

Posted by darbs on December 24, 2009

Greetings everyone! Lalo na sa aking mga dear commenters as well as visitors and lurkers. As the song goes,  “Give love on Christmas day!” Sensya na nag-busy-bisihan, alam nyu na… kahit di nyu alam.

Namamasko po!!!: As the song goes, “GIVE LOVE ON CHRISTMAS DAY!” With the Visayan Christmas song  that say, “…pagkahuman sa pasko puedi na usab awayon!”

Reminded me of the, “CEASEFIRE! ceasefire!” Yan ang sigaw ng truce a call para for the meantime stop muna ang offensive and counter-offensive between the rebels and the soldiers during Christmas day.

Chorus: HOW COME “PEACE” would ONLY come ON CHRISTMAS DAY? Why not everyday? You may say, “I am crazy?” . . . but I am not the only one!

* * *

Featured Christmas Avatars in blogroll and comment section! The Kings and Queens of their own rights and palaces here in the net, who just keep on coming without notice. And for the love of God! – –  without them this blogsite would look like a Christmas Tree without ornaments. THANK YOU GUYS!

The right moment and the right time, when your avatars are in easy reach so here you are.

Avatar

Avatars 2009! Merry Christmas!

* * *

As you all know, I blog about the first snowfall on November 19, 2009 here at my end. My prediction that I could not see a snow the following day was wrong. Instead, look what I had found (na parang kahapon lang) when I woke up the following day.

Am I dreaming of a White Christmas?

No, I did not but for sure,  I am dreaming of a white sand “blue lagoon”, in the middle of Amazing Thailand: Phuket, playing the Merry Merry Christmas “Kwelang Parlor Game.”; Maligayang Pasko Mula Kay SuperLolo!:

Parang kailan lang, at akin pang naa-alala noong magsimulang  “Nangangamoy ang simoy ng pasko, binalikan ang Desyembre a uno”

The child in me…

Buti na lang hindi pinalaglag imagine Virgin kang babae ka tapos biglang nabuntis? Hesus Ko! Wala sanang Charistmas na maaalala ang sangkatauhan.

Teka, parang may istorya sa haws of Dfish na may keyword about pag-bubuntis at parang sya ata ang bida, my BROTHA!

Once again, MERRY CHRISTMAS EVERYONE!!

Ho! ho! ho! recorded boses “Kung ano lang Mey Santa sa haws ni Lee.”  Totoo kaya? Silang may mga may wish list pa. Dito ko na muli kantahin ang “Christmas tree, oh! Christmas tree!”

Gifts “For Your eyes Only!”

Tag underneath the Christmas tree: Superlolo, Kaye, Dfish, Dencios, Fr. Fiel, Chuvs, Mtoni, PinkDiary, Lee.

* * *

19 Responses to “Merry Christmas Everyone!(i mean, oh cr*p) HAPPY HOLIDAYS!”

  1. superlolo said

    Maligayang Pasko at Salamat kaibigang Darbs. Salamat din sa Diyos at dito ako napadpad sa bahay mo. Salamat at isa ako sa naging parte ng iyong Christmas Tree.

    Maligayang Pasko rin sa mga nakilala ko dito sa iyong bahay.

    Yap…’Give love in Christmas day’…ala MJ.

  2. second base ako dito!!!

    merry white christmas darbs! nakakatuwa naman at andoon sa christmas avatars mo.

    hehe, makatawa man sad sa bisaya nga kanta oy. nakahinumdumm hinuun ko sa pag-adto nakog cebu. nakadungog ko nga gibisaya na sad ang “nobody, nobody, but you…”

    pag bisaya na, ing-ani na: “ang bayot, ang bayot, nabuko!” hehe.

    • darbs said

      hahahah! abi nako ang lyrics is “Abi ko Babaye Babaye Bajot (2x)” Usa ka gabii nangKrismas mi ila upaw. Nangaon mi ug bahaw… kalimot ko da. anyway. Merry Christmas Padz. Ug white Christmas jud kaayo dinhi sa blog ra pud kay pag-abot sa Christmas day natunaw na man ang snow.

  3. lee said

    ahooooy ahoy bidang bida ang mga bida, salamat ng marami at kamiy nakasama sa iyong mga gifts sa under da kissmass tree.
    talagang im dreaming for a white kissmas nalang ako dito dahil sa halip na magsnow ay ulan ang de puger na bumuhos, so im dreaming for a white xmas na nalusaw…

    merry xmas lakay at sanay maging mabiyaya at masagana ang inyong noche buena, ako eto naka talukmo sa kama na parang ulilang kulugo at giniginaw na kalyo.

    MERRY XMAS!

  4. lee said

    teka pala my wish ako, akin ang unang subo pwede? isang subo lang naman ng hamon yummmm,pag sumubo ako isang subuan ang half kg na hamon yuuum!

    • darbs said

      Mam Lee ikaw na ang bahala sa nahiwang hamon.

      • lee said

        EEEEEEEEEEeeeeeee!
        tulo laway ko, ang sarap de puger talaga oo hahahahaha sumakit bigla yung panga ko, sa takam, salamat lakaaaaay salamat, juice ko ang sarap naman para na tuloy akong patay gutom neto hahahahaha

    • darbs said

      Wag kang mag-alala sa label na patay gutom mam lee. nasabihan na rin akong patay gutom (not once but many times) in front sa hapag kainan. dahil talagang kung makakain naman kasi ako, talagang with gusto, na para bang wala nang bukas. with feeling ang subuan. pinupuno ang bunganga, hindi na nginunguya. lunok na lang nang lunok. subo na lang nang subo na para bang nakipaghabulan akala mauubusan. i-imagine mo na lang ang katakawan sa pagkain. walang takot na mabilaukan. dahil inialay ang buhay sa kinakain. I don’t really blame them sa comment nila at sa totoo lang akoy nasiyahan pa sa comment nila. walang bahid man lang na kahit konting embarrassment.

      Another hamon na naman para sa comment mong ito.

  5. ay ang bastos! hinawakan ang buntis!
    beeleeted meeree chrishanukwanza!

  6. lhen said

    MERRY XMAS DARBS!!! I’m back na kso wala gaanong post hehehe :-)
    nag bakasyon lang ang blog ko hehehe :-) busy eh….
    MERRY XMAS AND HAPPY NEW YEAR!!!

    • darbs said

      @lhen. MERRY CHRISTMAS! HAIZ, Salamat naman at nagpadamdam ka sa iyong mga fans.

      Okey lang un, kahit walang post basta hindi mag-underground para anytime kung may panahon andiyan lang ang blog nakatiwangwang.

      Pero salamat din at natapos na ang pag-underground ng blog mo by using username and password.

      Happy New Year!

Leave a Reply

 
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

