EXODIANS

Netizens of The Word

Wait…wait…pak!, I got the sucker

Posted by darbs on June 18, 2009

I plagiarized this youtube video from Chuva‘s  blog entry entitled, “Watch Barack Obama Swat a Fly – “I got the sucker!”

Looks impressive huh! Well, the truth is flies here in America as far as I am concerned are  not as fast as the Filipins Barrio Siete flies.

Flies here are little bit overwieght compared to their Filipins counterpart which are slim and fast.

One more thing, if the Filipin flies hopped, they usually scram by the time you raise your hand for the swat.

11 Responses to “Wait…wait…pak!, I got the sucker”

  1. chuva said

    Bwaahhahaha! Darbs! Kaloka ka! “plagiarized” the Youtube video.. hahahaha!

    Hoy lagot ka, ang PETA nag-aalsa dahil pinatay ni Obama yung langaw..hahaha! Anovey?!

    • darbs said

      hahaha! Wrong word usage ba? At nakakaloka pa. Don’t worry, sabi pa doon kay Good Times Manila (plagiarized na naman) “don’t trust everything you see on the Internet” or read on the internet.

      Hindi ang PETA ang magagalit kay Brad Obama dahil hindi ata kasama sa PETA ang insektos erektus na mga insect na yan. palagay ko na offend nya ang mga buddist practitioneer. hehehe.

      ANUFA! BWHAHAHA!

      Salamat sa pag bisita.

      • darbs said

        @Chuva, akala ko biro lang ung reaction ng PETA na medyo na offend sila sa ginawa ni Obama. I couldn’t believe it. mukha atang totoo ung sinabi mo, report mula kay Silver.

        And even to make it more loonier is the reaction of the animal rights group PETA about the “humane way of swatting a fly”. Jeez. read the rest of the entry here.

  2. Dee said

    Naku, obese ata ang mga langaw diyan, ano? Mas madali kaya yan, mahuli…🙂

    • darbs said

      hahaha! malusog at napakalusog ung langaw especially mga middle ng summer. ewan ko ang langaw dito ang tataba nga… kaya ang babagal kumilos. kita mo naman ung sa video di ba? kaya kay daling hulihin. kahit nga lumilipad pueding mahuli. nganong gatagawog man diay ta ini oi. sigi lang para daghan ang makasabot. salamat sa bisita.

  3. Di ba ang reports a great number of Americans are obese? Pati ba naman mga langaw diyan? Truly the land of milk and honey ang Amerika.

    OA naman ng PETA na yan. Lagyan kaya natin ng sandamakmak na maggots mga nguso ng mga saragateng iyan? Makapag stiff upper lip pa kaya mga yan? Ewan ko lang.

    • darbs said

      @Jan, sinabi mo pa. yap, pati langaw, not to mention ung lamok at daga. hahaha. ang tataba. but what can you do. “milk and honey” as you said. hahaha!

      OA ba? hahaha! ayoko sanang tumawa dahil may kaibigan pa naman akong taga PETA at paminsan minsan sumasali, okey nakigpag-usyoso minsan sa kanilang minimithing pagnanasa upang iligtas ang mga animal, ngayon insektos sa kamay ng mga butchers. by the way, new info sa akin na pinaglalaban din pala nila ang karapatan ng mga langaw.

      So being said that, sana hindi ako maintindihan na nakisali ako sa ginawa nilang katatawanan kaya eto…

      Lagyan kaya natin ng sandamakmak na maggots mga nguso ng mga saragateng iyan?

      BWAHAHAHA!

      Sowee…igang PETA but I could not help. pero napaka OA ngang talaga. hahaha!

      Salamat Jen!

      • Awts. Me and my big mouth. Ahahaha. May kaibigan ka pala dun. Bat di mo sinabi agad. Dyahe naman.

        I’m just hoping he/she has a mind of her own. Na di siya napapatangay sa current “saving all the insects and critters mood” sa PETA.

        My worry is unfounded naman eh. I’m sure they will not bother with a barriotic reader like me. Ahahaha.

        Unless I suddenly look like a maggot overnight.🙂

        • darbs said

          @Jan, you have your mind of your own too. Walang problema yan. Tira lang nang tira!

          Totoo naman ung sinabi mong napaka-OA. I agree with you 100 percent.

          Alam mo naman minsan sa organization, may mga panatiko na kailangan ng attention.

          You are fine bro. No problem! Ako na ang bahalang makipag debati kung ayaw niyang maniwala na OA ung ginawa sa Organization nila. hahaha!

          If they wanted to react sa ating reaction then they could blog it too right?

          If we look like maggots in their eyes so be it!

          Thanks for passing by.

          Happy Father’s Day Pala kung ikaw ay father. Pag-indi…then happy father’s day to your dad na lang.

  4. Darbs: Cool. I only allow myself mag init ng ulo sa blog ko. Pag nasa ibang lugar ako, I restrain myself. Usually. Minsan nakakalimot din ako. Ahahaha.

    Oh, my father will appreciate that. Is there an internet in heaven? Pag pray ko na lang, isama ko greetings mo – I’m sure mas mabilis pa un sa DSL. Thanks, Darbs. “,)

    I’m a father to my surrogate son – my blog. Ay sus, drama. Ahahaha

  5. darbs said

    @Jan, you are much more disciplined than I am in terms sa pag control sa emoticons. dahil in my case, pag nakarelate ako doon sa blog ng iba, pinabayaan kong lumangoy at kumampay kampay at bahala nang mawala based sa kung ano ang aking naramdaman at that moment. call it inspiration.

    Sa heaven na pala sa pader mo. T1 ata ang gamit doon. Sya nawa.

    You are not alone sa kadramahan dito sa blahgisper. In the first place itong personal na kadramahan ko naman ay inspired sa aking makasaysayang encounter sa mga Padre Damasos (Ispirilitsugas at Toyaboy WaKapangukoy) at sa desisyong KATAWA-TAWA at KAWALANGHIYAAN ng mga Obispos Iglesyas de Katolikas 23 years ago.

    Therefore, ang lahat ng ITOY ay para sa mga iro! Arf! Arf!

    Without them, there is no exodians. Pasalamat pala ako sa kanila binigyang buhay at inspirasyon ang aking pagblahblahg.

Leave a Reply

 
