EXODIANS

Netizens of The Word

July Siete: The Michael Jackson Memorial Day

Posted by darbs on July 7, 2009

Alas Siete palang ng umaga sa New York Siete, nag ring na kaagad ang phone. Ang boses sa kabilang linya ay nagtanong kung pupunta ba daw akong 42nd Street or doon sa may Harlem, 125th Street.

Remembering MJ

Remembering MJ: We are the World! We are the children...WE are not gaya-gaya puto maya!

Kulang sa tulog dahil  sa “Anak” ni kunehong Freddie Boy unggoy ang tawag sa mga nanggagaya at may PROOF pa ang Freddie Boy just like Darwin na ang mga FILIPINOS ay mga UNGGOY! (out of context na interpretation).

And by the way, dahil sa very powerful comment ni Freddie Boy binigyang reason na susunugin ko na lahat ang kanyang mga tapes dahil ayokong maging unggoy na mangagaya sa kanta  nyang “MAGDALENA ikaw ay gawing salad at sa iba pang KABAKYAAN AT KAMANGMANGAN.

Marami pa sanang tanong ang boses sa kabilang linya pero kailangang tapusin na ang usapan dahil gusto ko pang matulog, and in few hours I have to get ready to go to work.

Final answer…  makipanood na lang sa news later this evening. Click!

The Kids

The Kids

Natapos ang conversation at around 7:07. Nahiga ulit ako at biglang pumasok sa isip ko na hindi ata American Holiday ngayon.

Makikain na nga

Makikain na nga

Beside si President Obama nasa Russia kausap ang Prime Minister Putin na gagayahin ata ni Makapal Muks ang future Minister Prime Ribs ng Pilipinas kung matupad lutong Macoy sa mga iho-de-kagang nga mga tikasan marorix de bakukang.

ABC 7: Michael Jackson

ABC 7: Michael Jackson

Remembering Michael sa ABC Channel Siete sa NY TV

Remembering Michael sa ABC Channel Siete sa NY TV

9 Responses to “July Siete: The Michael Jackson Memorial Day”

  1. jimg2940 said

    cute pala ng mga kids ni MJ kapag walang belo/burqua lalo na si BLANKET

    ano tong rumour na nagpa-ampon ka raw darbs ke MJ noon; aminin…

    • darbs said

      Yap, last time kong nakita si Blanket parang doon sa may veranda kinulimbitin ni MJ. Ngayon, malaki na.

      ano tong rumour na nagpa-ampon ka raw darbs ke MJ noon; aminin…

      Kung gusto nilang basahin ung aminin ko sa rumour na iyong napakinggan, they should go to your blog. Basahin lang po mga kaibigan ang:

      Saturday, June 27, 2009
      SA DAMPA NG AKING KURO-KURO by Jim2840

      Synopsis of the Michael Jackson and me story (not exactly, pang-atik lang gud)

      Rest in Peace na lang kay Mike.

  2. darbs said

    Kawaton ko na usab ang YouTube video nga gipaskil ni Manay Reezkie sa iyang Michael Jackson entry.

    Human Nature: Michael Jackson

    Makalimtan ba nato si DFish nga Da bes Da bes sad sa iyang panghunahunang pagpangisda sa desyerto sa katubigang MJ V.S MJ?

    Kasama na rin dito ang the Dear Bloggery’s entry; Farewell Michael Jackson: King of Pop

  3. dencios said

    alam mo parang naiyak ako sa sinabi ni Paris (anak ni MJ) sa tatay nya. kawawang mga bata at ayaw pang tanggap[in ng nanay nila.

    kung anu man e parang kung ako yun di ko kakayanin ang pagkamatay ng tatay ko tas yung nanay ko wala pang kwenta.

    past 12 na ng madaling araw inaabangan ko pa din yung news.

    hmm.. teka at mag back read muna pala ako sayo.

    *lunch na dito sa dubai, kaen!

    • darbs said

      Salamat sa balita Dencios at sa iyong kuro-kuro. Ang words ni Paris para sa akin was the highlight doon sa memorial that I want to remember for the rest of my life. naks ha!

      Anak ng tinapa!

      Sumasali na naman ung hitsura ni Mariah na later nag-apologize dahil hindi natin na feel ang Charice type of feeling doon sa kanyang kanta. Walang ka feeling feeling ung kanta nya. fast forward na….

      Habang nag fast forward: Walang ka feeling feeling ung kanta nya. o baka prejudice lang dahil sa kaungguyan nila.

      Makikain na nga!

      Exercise na lang later.

  4. jeri said

    First time ko napadaan d2 sa site mo… i like your style..

    • darbs said

      @Jeri, salamat at napag-isipan mong dalawin ang bahay kubo kahit munti ang mga tao sa may sidebars copy and paste not the usual derivatives ba ang tawag doon? masyado kasing teknikal ang terms kaya ganoon.

      i like your style.

      Thank you but scary dahil paninindigan ko ang expectation nyu. but still kung hindi mo na magustuhan ang style ko just “Dare to speak out”, sabihin mo lang dahil kailangan din ng feedback.

      If reasonable then …I will delete or reword or change the disputed not stylistic style…however, if it is against my will and not acceptable in my conscience dahil gusto ko pang mabuhay gaya ng paring gustong mabuhay, then … i will not do anything without explanation.malabo ba? hope this is fair enough. thanks.

  5. feeling ko tumigil ang mundo noong funeral service kay MJ….icon talaga!

    • darbs said

      Amen. Blu. Amen. I deeply respect your feeling.

      The last time I remember na tumigil ang mundo ko was the day of September 11. the 911. that was the dreadest moment of my human experience.

Leave a Reply

 
