EXODIANS

Netizens of The Word

Reporting: Mandirigmang Filipino Sa Vegas

Posted by darbs on November 14, 2009

Ang sabi pa sa report, pag Filipino daw ang kalaban kinakatakutan. Nanginginig sila sa takot, subalit di lang pinapakita ang takot nila sa mga mandirigmang Pinoy doon sa Las Vegas dahil nakakahiya naman kung aaminin nila.

Totoo man o hindi problema na nila basta ang alam ko may karapatan akong maniniwala pampataas moral lang sa aking lahing pinagmulan.

Kung tama ang information na nakuha ko sa YouTube Video, hindi lang pala si Pacman ang naka-iskedyul na makipagbakbakan sa MGM ring nang Las Vegas ngayong Sunday.  May ibang Pinoy din ang makipagsapalaran.

Goodluck mga kababayan!

28 Responses to “Reporting: Mandirigmang Filipino Sa Vegas”

  1. Alkapon said

    base..

    yung latest post ko about yung laban din ni manny, pang wholesome muna, ayaw kong haluan ng kalookohan eh.. siyempre pinoy’s pride yan.

    saang post yung video na haharbatin ko para magawan ko ng post sa site ko?

    • darbs said

      @Alkapon medyo seryoso nga ung blog entry mong entitled “Alay Sa Bawat Pilipino”,

      Nanakawin ko na lang muna itong picture na galing sa blog mo.


      image source: http://alkapon78.blogspot.com/

      akala ko nga at the end of the road, may naghihintay na namang surpresa, just like sa story mo na “Kosteng Kuba” (tatawa sana, pinipigilan lang, seryoso effect, remember?)

      anyway, at the end of the road, wala naman palang surpresa. you are right sa intro mo na seryoso nga.

  2. darbs said

    Tungkol naman sa inquiry mo about sa video ito ung link sa youtube channel: http://www.youtube.com/user/darbsify

    Well, I will also take this opportunity para ma img src = image na rin ung litraks sa Channel.

    Hope that helps. Salamat ulit. Bahala ka na sa freedom of expression mo. Harapin kong ano man ang hinaharap.

  3. hello, kung merun din palang ibang pinoy na makikipag laban, tiyak na si manny ang papanoorin nila..

    🙂

  4. darbs said

    @Sister PinkDiary! Salamat naman at nakadaan ka.

    First of all what an illuminating new avatar/gravatar/ you have! Kitang kita talagang galing sa napakahabang bakasyon.


    BRB: Mahabang bakasyong blog entry ni PinkDiaries

    You are right, mukhang si Manny lang ata ang papanoorin nila. Apple of the eyes kasi si Manny.

    Naalala ko tuloy ung picture from the last fight nila ni Mr. Briton. Ipaskil ko na rin. Aabusuhin ko na talaga itong img src=image na ito.

    Sabay chant…Manny! Manny!

  5. hahaha, thnx sa pag promote ng bag ko, este blog pala, hehehe..

    uu nga eh, meju napahaba ang bakasyun, naku ng maiba naman ang hitsura, nakakasawa na kasi ehh.. 🙂

    sige aku din, manny manny!! hehe

    • darbs said

      @Sistuh PinkDiaries. Walang anuman. At salamat na nagpahiram ka. isauli na lang pagkatapos ng trip papuntang Las Vegas… ambisyoso.

      You are right. If it feels na medyo nakakasawa na, natural lang na may gagawin talagang pagbabago. Ayon pa sa awitin “pagbabago, ang lahat ay nagbabago. Wala dawng nagmimintis sa pagbabago.

      We’ll we are going to miss the old avatar/gravatar welcome new avatar/gravatar!

      In one voice!

      Vox Populi! Go Manny Go!

  6. lee said

    sakin ok nman si manny, ang diko lang gusto sa kanya e nagpapauto sa mga kulokoy na politicians,kaso wala naman tayong magagawa at sinabi na nyang “tatakbo ako,tapos” e anu pa nga bang pwedeng masabi e sinabi na ngang tatakbo sya period!hala sige takbo hanggang my lupa.

    • darbs said

      I have to quote it Maam Lee… hahahah!

      ang diko lang gusto sa kanya e nagpapauto sa mga kulokoy na politicians…

      Alam mo kasi Lee, ang mentality ng mga politisyan dyan sa Pinas. Nandiyan na kay Pacman lahat ang assets bilang isang politisyan… Sikat…celebrity… artista…hinahangaan ng madla… dagdagan mo pa ang milyon-milyong na perang dala-dala.

      Well? What can you do? Kundi PERIOD! – tatakbo hanggang may lupa.

      pero natatawa ako doon sa nagpauto. dagdagan ko pa sana pero baka masobrahan na. tama na lang muna ang uto-uto.

  7. Redi na kami dito sa bahay mamya. May ilang kaibigan kaming Pinoy na dito sila manunuod. Parang ring-side na naman ang sigawan. Mabuhay Manny & all Pinoy boxers!

    • darbs said

      Ang saya siguro diyan sa inyo ngayon SuperLo. I could smell the scent of excitement – anticipation – basta alam mo na ang ibig kong sabihin. Panay smile ang makikita mo sa mukha ng bawat kababayan. Banaag mo ang mukhang sa isat ung being proud nitong great fighter. Para atang, mismong si Tyson nga humanga sa galing ni Pacman.

      Lo, ipaskil ko pala dito ung ginawa ninyong YouTube Video. Salamat po Lo! (Naunahan mo ako…)

      • Haha…salamat dito sa pag post Darbs…nabasa ko ang nasaisip mo..hehe…maraming salamat talaga.

        Iba talaga si Mandirigmang Manny…Mabuhay! Ang saya namin dito…maedyo kanina pa nag-uwian ang mga bisita pero…iba talaga ang dating…naawa sila lahat dito sa inabot ni Cotto.

        • darbs said

          Walang anuman SuperLo. Sino ba naman ang hindi maawa. Balita ko parang naospital ata si Kuto.

          Ayon pa sa balita na nabasa ko doon sa radio veritas ni Alkapon, parang one sided love affair, este one sided daw ang labanan

          Ito yung pagka-describe ni Alkapon sa kanyang report: “ Nang tiniris ang makulit na Kuto

          Resulta…parang nanghilamos ata si Kuto doon sa ilog nang ginawang kapula-pulahan ang tubig doon sa Ehipto sa kapanahunan ni Pharaoh.
          https://i0.wp.com/exodians.wordpress.com/files/2009/11/cotto77741.jpg
          Image galing sa haws ni Alkapon.

  8. lhen8 said

    ayan!! nakita ko na pano mag koment ndi ko makita nung una eh hehehe 🙂

    naku busy nanaman ang mga pinoy dahil sa laban ng pambansang kamao 🙂

    yayaman nnman nyan si manny pagnanalo…, dami na ngang commercial eh … 🙂

    may isang blogger ang minsang nakalaban ni paquiao eh si jason hamster http://www.jasonhamster.wordpress.com

    http://www.friendster.com/photos/73468782/2/857966931

    • darbs said

      @Lhen8. Nakuha ko na ang ibig mong sabihin about sa pag-comment. There are times kasi na Comments Off ung blog entry. My bad! – Lesson learned next time dapat lagyan ko ng Warning: Comments off para malamang comments off nga. Sorry about that.

      Nakita ko na ung dating nakalaban ni Manny. Ito pala at hinarbat ko na doon sa friendster photos. Bisitahin ko na lang at magpaalam sa pag-embed dito sa comment. Salamat pala sa pagbisita.

  9. wow! punta ka vegas?! susyal! hehehe

    safe trip nalang!! 🙂

  10. whitepaige said

    galing tlga ni pac man..yahooo ga2nda nang husto si aling dionisia nito..hekhek

    • darbs said

      Salamat sa dalaw Whitepaige. Ano kayang mga pampaganda ni Aling D? Hmmnn…balita ko nag-aagawan/fall-in-line na ang mga beauty advertisers.

      • whitepaige said

        ksama ba sa ngaagawan ung purina?haha joke lang po bka may magalit ako kc endorser ako ng baguong..hahahaha dami na nga nilang commercial halos lhat ng commercial nandun si aling D..hihhhih tlgang pasusyal n sya maligawan nga single nman sya dba..lol

        • darbs said

          @Whitepaige, single pala si Aling D? hmnn… hindi na pala ako puedi, I am a Married Man. Lumipas na po ang aking araw. And most of all, iniiwasan ko habang maiiwasang tawaging DIRTY OLD MAN!

          Well, sa mga single diyan baka nga puedi. Pero sa totoo lang pag lalaki yan si Aling D, baka hindi lang pasusyal-susyal ang dating, baka left and right na ang chicks nyan. Remember, yung “Dirty Old Men?” Bat kaya walang “Dirty Old Women?”

          Anyway, ma-gogoogle nga dahil sa totoo lang hindi ko pa nakita ang picture ni Aling D.Maliban doon sa picture sa haws ni Alkapon.

          Ah!- Aling D. Hmnn… parang may resemblance nga ni Manny. Parang nakipag-halikan ka na rin ni Pacman, kung sakali man. hahahah!

          image source: asiaone.com

  11. Mr. Nonsense said

    isa pa…si mayweather….tapos retire at mag-ala bill gates na lang. kalimutan ang politics

    • darbs said

      agree sa wishful thought mo Mr. Nonsense. Pero think of it, alam mo na man dyan sa atin na pag feel mo na ang kasikatan, kasama na nito ang iyong kasikatan, may sako-sakong pera ka na rin, nakaka-tukso talaga ang sumali sa politiks.

      Isip-isipin mo na rin na sa politiks lalo na kung manalo sya for example senado or congreso kaya, just like the experience of others, nandiyan din ang pera.

      Higit sa lahat kung sakaling manalo sya he doesn’t have to fight anymore at magpakahirap mag-train. puedi na syang mag-karaoke hanggang umaga.

  12. ang saya naman pala dito…sayang nahuli ako…di tuloy ako nakapagbigay ng aking prediction na mananalo si manny sa 12th round..hehehehhee

    • darbs said

      kuya blu, hindi pa huli ang lahat. sa pagkaka-alam ko po “timeless” naman dito sa blogisperyo. siguro naman applicable pa ang iyong prediction. ung kuto camp nga nag-predict noong hindi pa nag-umpisa ang laban na in 8th round daw knockout na si Pacman. pero tingnan mo nag 8th round na lang sumasayaw, tumitira pa rin. parang doon ata nag-umpisang nag-silabasan ang pulang tubig galing sa mukha.

      i-enjoy ko na lang muna together with all the kababayans ang success ni Pacman while it lasts.

  13. IAMRONEL said

    laban pacman..lol

Leave a comment