EXODIANS

Netizens of The Word

Inihaw na Dumbass Con-Ass

Posted by darbs on June 4, 2009

Kaninang umaga, nakita ang Dumbass Con-ass na naglalakad sa highway papuntang Barrio Siete.

Inumaga sa daan dahil magdamag ito sa pangangaswang at pang-wa-wak-wak.

Dahil gutom at galit ang mga taga ibayo sa animal na WAK-WAK at Aswang na Dumbass Con-ass hindi na ito pinakawalan.

Itinali ang Dumbass-Con-ass sa punong mangga. Nilagyan ng gripo sa may gilid at binuhusan ng mainit na tubig upang linisin ang bahong dala  dala mula sa camara.

Few hours later, luto na. Heto na naman ang isang putaheng “INIHAW NA ATAY SANG WAK-WAK.” Puedi na sa hapunan o pang pulutan. Enjoy!
Pulutan sa mga kanahan

Iyan po ang “inihaw na Dumbass Con-ass para sa mga taga barrio siete. Hope magustuhan nila ang lasa ng inihaw na dumbass-con- ass.

22 Responses to “Inihaw na Dumbass Con-Ass”

  1. .poOt! said

    base!

    hehe. first ako!

    huh? ano ang dumbass?

    • darbs said

      Hello .PoOT! salamat sa dalaw. Ah, dumb ass is this animal walking along the street. here is the image of that dumbass.

      Thanks for the inquiry.

  2. Snow said

    Naku thank you na lang Darbs. No to Con-Ass ako! Nyek, name pa lang masagwa na eh! ^_^

    • darbs said

      hahahaha! sabi ko na ba eh. Walang kakain sa masagwang Con-Ass na yan, ipinipilit talaga.

      ANO BAAAA, langyang kusinera’t labandera na kapal makapal na pagkakapal kapal muks…

  3. ay ayoko nga kumain nyan…hahahahha…nakita ko ang pics…baka kasi maka-affect sa sa aking IQ….gulay na lang….

    • darbs said

      Hi blu, hahaha! natumbok mo ang keyword… pang IQ zero talaga yang Dumbass-con-ass na yan dahil akala ng mga crooks este cooks ngangasabin na lang kusa ng taga Barrio Siete, hindi pala. yap, i agree better stay sa gulay. thanks for your comment.

  4. hisnameisdencios said

    haha. kakainin ko kung luto mo kasi pihadong tinanggal mo na ang dumi at naluto na iyang maigi kaya harmless na sa utak ko 😀

    magandang gabi from dubai!

  5. ang mga nagluto na lang ang ihawon tapos ipakaon sa dumbass!

    • darbs said

      Nakuha giod nimo igsoong Diary of Me ang essence sa maong pasumbingay o mensahe. Naabot giod nimo ang buot natong gipaabot. Kung mahimo lang giod unta, ug kung dili lang sala, “ang manglutuay na mismo ang pang-ihawon ug ilawog sa nagdilaab nga kalayo!” Salamat sa pagbisita.

      Question: gibisitahan nako balik imong datcom morag wa pa man giod mogawas ang akong comment. wa pa ba gihapon ma resolve ang problem? or mobalik na lang ko sa wordpress nimo nga blog. maayo man gud unta ang datcom para ma promote. hasta la vista. ingats!

  6. partofyou said

    that grill looks so morbid, hehehe! makikiraan.

    • darbs said

      you got it right, partofyou!

      I agree. the picture (grilled babyback ribs) looks morbid. Sa totoo lang it was not really that bad in real life but after I took the picture,nakakawalang gana nang kainin. In fact nawalan ako ng appetite. i did not eat it at all. ang power ng images minsan nakakasira talaga ng appetite. Thanks for passing by.

  7. jimg2940 said

    jello darbs, c’est moi jimg29, boo-mee-bwesitah.

    ingna ko nga dili ka motuo
    bisan sa unsa nga katarungan
    matud nila ako dili angay
    nga mangmangad sa imong gugma
    kon sa gugma mo hinikawan…
    damgo ug pasalig sa gugma mo!

    jazz a fwendly greetings to fellow ayasiv kaurakian

    • darbs said

      hahaha! kayati basad! ayasiv man giod. KAURAKIAN PA! Welcome Jim! ning payag sa pangandoy sa mga hunsoy sa hoyohoy!

      Kung sa daplin pa sa bay-bay ug magkapanumbalay, dayon na lang ug duyog sa gitarang gamay…ug panganduyon na lang ang “WALIK-WALIK DUP – AT!”

      Gapanglimbawot man sad ang atong balahibo sa imong awit bay.

      Matud nila ha?

      What about…
      “Matud mo! Ako imong unungan.
      Mahalon hangtud sa lubnganan.

      Change chords, entra.
      Gugma, ngano ban intawng naglimbong ka
      Gugma, ngano ba intawng nagbudhi ka
      Di ba matud mo sa saad mo!

      Change chords, entra

      Welcome jazz pweyer fwendly fwend.
      hope everthing is OK at your end.
      Glad to know the PROUD AYASIV KAURAKIAN.
      Thanks sa simpol message of whoooapiness!

      whoooa!

  8. ibgeronimo said

    OMG. Can I just eat na lang yung ripe tomatoes? Gayatin ko na lang at lagyan ko ng toyo sa platito? Yun na lang po. At kahit malamig na kanin okay na. Masarap namang ulam ang gutom eh. “,)

    • darbs said

      gayatin! (i-islays) ang tomato lagyan ng toyo (soy sauce silver swan) at squeeze ng lemon. but i prefer suka at asin garnish with crushed garlic.

      In addition for presentation dahil inihaw na baboyng spareribs ang ating isawsaw sa ating prepared sauce : Check this sliced spare ribs.
      http://www.foodnetwork.com/recipes/backyard-bbqd-spareribs-recipe2/index.html

      Disclosure: Yes, those roundy yellowish thingy at first glance look like tomatoes. Yan po ang ilusyon na ating pinarating dahil po naubusan lang ng tunay na kamatis.

      Truth be told: Cherries lang po ung mga un. not your typical cherries na kulay purple. yes, cherries na nag pretend na tomatoes.

      Salamat sa dalaw, GERONIMO!

  9. Reesie said

    ano yan darbs? looks delicious! parati nalng ako nagugutom pag dumadayo ako dito.. ang daming pictures ng masarap na pagkain. penge naman~! ipa fedex mo. bigay ko sayo address ko. hihihih

    • darbs said

      ay inday Reesie, nasunog este na-over cooked na spareribs lang naman. yap, fedex indeed. hehehe. buti naman at lumabas ka na sa lungga mo.

      well, we have worldly lives too, you know. ingats sila. hehehe.

Leave a comment